HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 227834

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Cô bé giỏi Anh, "siêu" Toán: Lê Anh Phương

Thứ bảy - 25/05/2013 22:41 | Số lần đọc: 755
Tin em Lê Anh Phương, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Giải toán trên Internet và Huy chương Bạc trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh (IOE) cấp quốc gia năm học 2011-2012, đã làm cho gia đình, bạn bè và thầy cô rất đỗi tự hào và cảm phục .


     Là một cô bé có dáng người mảnh mai, nước da ngăm đen, Phương hay cười nhưng lại ít nói. Phương có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông bà nội chỉ có một mình bố Phương. Ông nội là liệt sỹ chống Mỹ, bố của Phương là bộ đội đang công tác ở xa, một năm bố chỉ về thăm nhà được vài lần. Mẹ Phương là giáo viên Tiểu học và lại hay ốm đau. Ngoài việc giảng dạy ở trường, mẹ còn phải đảm đang lo việc gia đình, nuôi 3 con nhỏ ăn học, phụng dưỡng mẹ liệt sỹ (cố nội) đã ngoài 90 tuổi và vợ liệt sỹ (bà nội) tuổi cũng đã ngoài 70.

    Thương mẹ và thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, em đã cố gắng học giỏi và chăm ngoan. Anh Phương là tấm gương vượt khó, học giỏi đáng để cho các bạn khác noi theo. Suốt 5 năm qua, Anh Phương lúc nào cũng đứng trong tốp đầu của các kỳ thi về môn Toán. Từ lớp 1 đến lớp 5, năm nào Anh Phương cũng là học sinh giỏi huyện, học sinh xuất sắc của trường.

   Đặc biệt, năm học 2011-2012, Anh Phương đạt Thủ khoa trong cuộc thi Giải toán trên Internet cấp tỉnh và tự tin bước vào dự thi cấp quốc gia.

   Kết quả, Anh Phương đã đạt Huy chương Vàng (300/300 điểm, với thời gian làm bài 6 phút 5 giây), xếp thứ 7 toàn quốc.

    Không những "siêu" toán mà Anh Phương còn rất giỏi Tiếng Anh. Trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, Anh Phương đạt Huy chương Bạc (300/300 điểm, với thời gian làm bài 3 phút 41 giây).

    Kết quả này không chỉ là niềm tự hào của riêng em mà còn thật sự có ý nghĩa với trường Tiểu học Thạch Châu và Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà, bởi điều kiện dạy và học ngoại ngữ nơi đây đang còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

    Hiện tại, Lê Anh Phương đang tích cực ôn luyện để tham dự kỳ thi Tin học trẻ cấp tỉnh vào dịp hè 2012. Gia đình, thầy cô và bè bạn đang tiếp tục chờ đón cú "hat-trick" ngoạn mục của Anh Phương.

 

Nguồn tin: Hatinh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn