HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4621

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 221357

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Phát động cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh"

Chủ nhật - 26/05/2013 12:26 | Số lần đọc: 1072
Ngày 21/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013).
Ban Tổ chức bấm nút khai trương Cổng thông tin của Cuộc thi. Ảnh: VA

Ban Tổ chức bấm nút khai trương Cổng thông tin của Cuộc thi. Ảnh: VA

 
 
Hơn 400 sinh viên đại diện cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng phía Bắc đã tới tham dự Lễ phát động.
 
Đây là hoạt động thiết thực Kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2013). Cuộc thi tạo điều kiện để đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao sự hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống giúp cho thế hệ trẻ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 10/8/2013. Có 3 vòng thi trắc nghiệm và 1 vòng thi tự luận. Sau mỗi vòng thi, Ban Tổ chức công bố kết quả những người đoạt giải và trao thưởng từng vòng thi.
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ kiệt xuất của nhân dân Việt Nam trong thế kỷ XX, đã để lại một di sản to lớn. Di sản đó không chỉ có ý nghĩa đối với nhân dân Việt Nam mà còn có giá trị với cả nhân loại. Người là hiện thân tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một lãnh tụ lỗi lạc; nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường, giản dị, ai cũng có thể học tập để làm một người cách mạng, một người công dân tốt.
 
   
http://dangcongsan.vn/admin/Upload/NewsFolder/2013/5/21/a1gygufijkjhyuftyfuy.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VA.
 
Thứ trưởng khẳng định: Theo Bác, đạo đức chính là gốc. Nếu gốc vững, thì con người dễ dàng phát huy tài trí, tự làm sáng bản thân và trở thành con người có ích cho xã hội. Nếu gốc đó không vững, thì con người dễ sa ngã, “lòng dạ không còn trong sáng nữa”. Khi đó, con người đó sẽ tự làm xấu chính mình và có thể làm hại người khác. Bác đã chỉ rõ, mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Người đã có những lời dạy rất cụ thể về đạo đức của giai cấp, tầng lớp, nhóm xã hội, của các ngành nghề. Đến nay, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị và là những phương sách để mỗi chúng ta học tập và làm theo, đặc biệt là thế hệ trẻ. 
 
Thí sinh đăng nhập vào các địa chỉ sau để đăng ký dự thi: Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://www.moet.edu.vn); Báo Tuổi Trẻ điện tử (http://tuoitre.vn); Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (http://www.doanthanhnien.vn); Báo Giáo dục và Thời đại (http://www.gdtd.vn); Báo Mực tím điện tử (http://www.muctim.com.vn); Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh (http://www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn); Nhà Văn hóa Thanh niên (http://www.nvhtn.org.vn ); Nhà Văn hóa Sinh viên (http://www.nvhsv.org.vn ).
 
Thông tin tham khảo Thể lệ cuộc thi tại địa chỉ sau: http://www.moet.gov.vn/?page=6.4&view=4930  
 
Dự kiến, Lễ Bế mạc, tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 năm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Cũng nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013), Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở GD&ĐT cả nước thi đua lập thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập để dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15/10/1968 – 15/10/2013)./.

Nguồn tin: ĐCSVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn