Truờng TH Đức Vĩnh tổ chức thành công giao lưu " Tuổi thơ khám phá"

Thầy giáo Phạm Phúc Thọ trao  phần thưởng cho đội đạt giải nhất

Thầy giáo Phạm Phúc Thọ trao phần thưởng cho đội đạt giải nhất

Giao lưu " tuooir thơ khám phá" là sân chơi bổ ích đối với học sinh tiểu học.
  Thực hiện công văn số 2348 /SGDĐT- GDTH ngày 5/12/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và công văn số 501  /PGDĐT- CMTH ngày 31 /12/ 2015 của phòng Giáo dục – Đào tạo Đức Thọ. Chiều ngày 19 tháng 2 trường TH Đức Vĩnh tổ chức giao lưu “ Tuổi thơ khám phá” cho HS lớp 5.
    Đến với sân chơi này học sinh được trải qua 3 phần thi:
        Phần 1: Khởi động
        Phần 2: Khám phá
                                                                Phần 3: Chung sức
Phần khởi động học sinh ghép những bức trranh đã cắt nhỏ để tạo thành bức tranh lớn nói về chủ đề “ Bảo vệ môi trường và nguồn nước”. Xong 15 phút ghép tranh các đội đã nêu được ý nghĩa của bức tranh.
Tiếp theo là phần khám phá, thông qua phần chơi này học sinh khám phá được nhiều kiến thức về môn học và hoạt động giáo dục. Mỗi em trong đội chơi tự khám phá gói câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra trong vòng 15 phút, sau đó ban giám khảo chấm và công bố điểm chung của toàn đội. Kết quả là đội Sơn Ca đã dành được điểm tối đa trong phần chơi này.
Sau phần khám phá là trò chơi kéo co, với sự  cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên hai đội chơi đã cố hết sức mình để dành được điểm tối đa.Kết quả là đội Họa Mi đã dành được điểm tối đa trong phần chơi này.
Trải qua 3 phần chơi đội Sơn Ca đạt giải nhất, đội Họa Mi đạt giải nhì.
Xen kẻ giữa các phần chơi có chương trình văn nghệ của các lớp.
  Thông qua buổi giao lưu đã  tạo được sự tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. Đặc biệt học sinh rất hồ hởi phấn khởi vì mình đã khám phá được nhiều điều bổ ích và thú vị  về thế giới xung quanh bên cạnh đó các em còn được thưởng thức nhiều tiết  mục văn nghệ rất đặc sắc.


Tác giả bài viết: Cao Thị Cẩm Long

Nguồn tin: Trưuờng TH Đức Vĩnh